สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ไม่มีหมวดหมู่

การประชุมอาจารย์ผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา ครั้งที่ ๑/๒๕๖๘ ณ ห้องประชุมสภา ชั้น ๙ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุมาศ พรหมเทศผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

เมื่อวันพุธที่ ๑๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๘ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้จัดการประชุมอาจารย์ผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา ครั้งที่ ๑/๒๕๖๘ ณ ห้องประชุมสภา ชั้น ๙ อาคารเรียนรวมอเนกประสงค์ (อาคาร ๒๓) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุมาศ พรหมเทศ ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เป็นประธานในการประชุมและกล่าวเปิดงานมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุฑามาส ศรีจำนงค์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและ อาจารย์สุธาสินี ธนัฐนุตินันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เข้าร่วมประชุม

การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการเปิดเวทีให้คณาจารย์ผู้สอนได้:

  • ทบทวนและวิเคราะห์ ปัญหา อุปสรรค และความสำเร็จของการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ผ่านมา

  • แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบใหม่ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (Active Learning) และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในห้องเรียน

  • หารือและกำหนดทิศทาง ในการพัฒนาหลักสูตรและการบูรณาการความรู้ข้ามศาสตร์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักเรียนก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุมาศ พรหมเทศ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกันระหว่างผู้สอน เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกล่าวถึงแผนงานสำคัญที่จะดำเนินการในภาคเรียนต่อไป เช่น การจัดทำคู่มือการสอนที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน และการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการวัดและประเมินผล

 

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ตระหนักดีว่า อาจารย์ผู้สอนคือหัวใจสำคัญของการศึกษา การประชุมนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่เราจะเดินหน้าไปด้วยกัน ในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อผลิตนักเรียนที่มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ ๒๑” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุฑามาส ศรีจำนงค์ กล่าวปิดการประชุม

การประชุมเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ โดยมีอาจารย์ผู้สอนเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะนำไปสู่การจัดทำแนวทางการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนต่อไป